Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Gia sư đảm bảo tiến bộ> Gia sư lớp 4

Công Ty Giáo Dục & Đào Tạo Thiên Phúc đã có các chỉ thị rõ nét việc đổi mới cách giảng dạy cho các gia sư lớp 4 của Công ty Thiên Phúc. Vì đây đây là sự đồng bộ hóa trong lộ trình cải cách giáo dục.  
  Để thực hiện các chỉ thị về việc thay đổi cách kèm của Công ty Thiên Phúc các gia sư lớp 4 cần phải:
• Nên có buổi đầu trao đổi để khảo sát học lực của học viên nhằm cải tiến cách soạn giáo án, nêu rõ mục đích bài kèm, mục tiêu truyền đạt cho học trò, những việc gia sư lớp 4 cần phải làm, nhu cầu cụ thể tùy thuộc vào trình độ khác nhau của học sinh mà gia sư hiện trực tiếp dạy (giỏi, khá, trung bình, yếu, kém). Bước đầu tiên mà một gia sư lớp 4 hiểu lên kế hoạch như thế sẽ tránh mất nhiều thời gia để "sao chép" lại những giáo án mẫu một cách không cần thiết, dành nhiều khung giờ hơn cho việc nghiên cứu bài kèm của chính bạn. Dĩ nhiên, một dạy kèm nên hiểu đến giáo án mẫu, nhưng cần phải hiểu rõ giáo án chỉ là công cụ, phương tiện kèm nên không cần quá tập trung & coi trọng quá mức về giáo án - đó chỉ là hình thức, điều cân thiết mà Văn phòng Thiên Phúc và xã hội cần là hiệu quả giảng dạy & "đẳng cấp" học trò. 



• gia sư lớp 4 phải tháu hiểu tự chủ cho cách dạy của bản thân, chưa ai biết học viên hơn chủ đạo dạy kèm trực tiếp hướng dẫn.  Trung tâm chẳng bao giờ áp đặt cho gia sư một cách máy móc rập khuôn theo giáo trình. Mỗi gia sư phải tự biết rằng chính bạn chưa phải là một ca sỹ hay diễn viên trên sàn diễn mà chỉ cần hát chính xác nội dung hay diễn đúng kịch bản là hoàn thành nhiệm vụ. Một gia sư không thể "đơn độc" giảng mà còn phải biết "khơi nguồn" tri thức. gia sư giỏi thì phải là một đạo diễn, một nhà thiết kế. Tuy nhiên, muốn có được điều này thì khả năng của gia sư phải được trung tâm thẩm định một cách chặt chẻ & nghiêm túc nhất. Vì khi giao quyền tự chủ cho một gia sư là cả sự vất vả và trách nhiệm to lớn về nội dung và đảm bảo hướng dẫn.

• Tóm lại, quyền tự chủ của một gia su lop 4 phải được kiểm soát trên sự chỉ đạo vĩ mô. Trên cơ sở đào tạo CHUẨN phương pháp của mỗi dạy kèm, Công Ty Giáo Dục & Đào Tạo Thiên Phúc đã xây dựng các mẫu bài tập, mẫu khảo sát cho từng môn (nhất là toán & T.Việt). Đây là những điều cụ thể hóa trong việc CHUẨN KIẾN THỨC của 2 môn học công cụ. Nếu một học sinh không đạt nhu cầu sau các kỳ kiểm tra thì gia sư phải hiểu dành khung giờ bổ túc lấp đầy các "lỗ hỏng" cho kỳ khảo sát lại. khung giờ khảo sát một học sinh do dạy kèm chọn, nhưng phải gửi bảng báo cáo về trung tâm để trung tâm sẽ có các đề xuất & hình thức tiếp theo. Đây là một việc làm nhằm tạo sự quản lý nghiêm ngặt, nằm trong sự giám sát của Công ty Thiên Phúc. Đồng thời trung tâm luôn hỗ trợ kịp thời về mặt tinh thần và điều kiện cho những dạy kèm lớp 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét